Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ อัลเลนจ่อโดนส.สอยคิวลงดาบฐานปากพาจน 12bet 25/04/2555

วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


มาร์ค อัลเลน นักสนุกเกอร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ ส่อถูกลงดาบจากการแสดงความเห็นดูถูกนักสนุ้กเกอร์เชื้อสายมังกร ว่าเป็นพวกขี้โกง หลังตัวเองโดน เกา หยูเปง แทงตกรอบแรก สนุ้กเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ โดยกล่าวหาว่า คู่แข่งเล่นต่อหน้าตายทั้งที่รู้ตัวว่าทำฟาวล์ ซ้ำยังเคยด่าชาวจีนว่าโง่ และต่อว่าเกาะไห่หนาน สถานที่จัดศึกเวิลด์ โอเพ่น ว่าเป็นสถานที่สุดสยองก็เคยมาแล้ว


ประธานสนุ้กเกอร์โลก แบร์รี่ เฮิร์น เผยว่า เตรียมหามาตรการลงดาบ มาร์ค อัลเลน นักแม่นรูชาวไอร์แลนด์เหนือ กรณีออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้เล่นชาวจีนว่า เป็นพวกขี้โกงแก้ไม่หาย หลังจากแพ้ เกา หยูเปง คู่แข่งชาวจีน ร่วงตกรอบแรก ศึกสนุ้กเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซ้ำคดีเก่าที่เคยวิจารณ์เกาะไห่หนาน สถานที่จัดการแข่งขัน เวิลด์ โอเพ่น ว่าน่าสยดสยอง และคนที่นั่นก็โง่เง่า

อัลเลน แพ้ไป 10-6 เฟรม และเขากล่าวหา หยูเปง ว่าทำตีมึน ไม่ยอมเรียกฟาวล์ตัวเอง ระหว่างการเล่นเฟรมเปิดเซสชั่นวันอาทิตย์ ที่ตอนนั้น อัลเลน ตามหลังอยู่ 4-5 เฟรม อย่างไรก็ดี เขาไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อดันให้สัมภาษณ์ตำหนิผู้เล่นเชื้อสายมังกรแบบเหมารวมว่า "ดูท่ามันจะเป็นนิสัยของผู้เล่นชาวจีน เพราะมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว ที่มีการฟาวล์เกิดขึ้นแต่ก็ยังตีมึนเล่นต่อไปหน้าตาเฉย มันต้องมีการจัดการได้แล้ว"

ความเห็นของ อัลเลน ทำให้ แบร์รี่ เฮิร์น ประธานสอยคิวโลก เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่มาพิจารณาเรื่องนี้อย่างเอาจริงเอาจัง เพราะมันมีผลต่อวงการโดยรวม "นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีของผู้เล่นสนุ้กเกอร์ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของการทำตัวงี่เง่า ทุกที่ที่เราไป พวกเขาเป็นเหมือนทูตของวงการสนุ้กเกอร์ พวกเขาคือภาพลักษณ์"

"ในแง่ของตลาดที่กำลังขยับขยายแล้ว ไม่มีข้อสงสัยเลยว่านั่นคือประเทศจีน พวกเขาต้องรับผิดชอบความเห็นเหล่านี้ และความเสี่ยงต่อโอกาสที่จะสูญเสีย ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะได้วีซ่าหรือไม่ได้ แต่มันคือความสูญเสียต่อเกมโดยรวม ไปจนถึงความมุ่งหมายของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เลือกแล้วว่าจะยึดกีฬานี้เป็นอาชีพ"

ด้าน มาร์โก ฟู นักสอยคิวคนดังชาวฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในคดีความที่ อัลเลน กล่าวหาว่า ตีมึนตอนทำฟาวล์ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า 


"กล้องทุกตัวจับจ้องมาที่คุณอยู่ ต่อให้คุณไม่มีน้ำใจนักกีฬา คุณก็ต้องเรียกฟาวล์บ้างในบางครั้ง พูดจริงๆ นะตอนที่เขาเอ่ยชื่อผม ผมไม่รู้เลยว่าเขาพูดเรื่องอะไร แต่มันก็เป็นความเห็นของเขา ผมว่าเขาจำเป็นต้องรับผิดชอบกับการออกมาแสดงความเห็นแบบนั้น"   

สมาคมบิลเลียด และ สนุ้กเกอร์อาชีพโลก (ดับเบิ้ลยูพีบีเอสเอ) จะดำเนินการด้านวินัยกับ อัลเลน วัย 26 ปี ที่ลำพังซีซั่นนี้ก็โดนลงโทษปรับเงินไปแล้ว 4 ครั้ง แค่เป็นเงินจิ๊บจ๊อยแค่ 2,500 ปอนด์ (ราว 125,000 บาท) ขณะที่การกล่าวหาของ อัลเลน ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ เหลียง เหวินโป ได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูงจากการประกาศว่าตัวเองทำฟาวล์ในการแข่งขันเฟรมสำคัญ ที่เขาแพ้แชมป์เก่า จอห์น ฮิกกิ้นส์ 10-9 เฟรม 

ทั้งนี้ นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์โลกปี 2010 สิงห์อีซ้ายจากออสเตรเลีย เคยออกมาปกป้องผู้เล่นชาวจีน ว่า "เรามีโปรแกรมแข่งขันเยอะในแต่ละปี เป็นเรื่องดีเสมอที่ผู้เล่นกับผู้เล่นชาวจีนจะมีความสัมพันธ์ที่ดี โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาลงทุนกับกีฬาเยอะมาก"

"บางครั้งเรื่องที่คุณไม่ชอบก็เกิดขึ้น แต่คุณก็แค่ยอมรับมันเท่านั้น ผมไม่ได้มีโอกาสแข่งกับผู้เล่นจีนเยอะนัก แต่ผมเคยเล่นกับ มาร์โก และ ติง (จุนฮุย) มาก่อน ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ผมคิดว่าเดี๋ยวนี้กีฬาสนุ้กเกอร์ และ กอล์ฟ พัฒนาขึ้นเยอะในแง่ของความมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งผู้เล่นจะยอมรับว่า ตัวเองทำผิด ทำฟาวล์ด้วยตัวเอง"
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น