Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ เบรเซลลั่นไม่กดดันแม้อายุน้อยสุดในสอยคิวโลก 12bet 19/04/2555

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :

ลูก้า เบรเซล นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยม ตั่งมั่นคว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์มาครองให้ได้ ยินยันพร้อมเจอใครก็ได้ในเวลานี้ และไม่รู้สึกกดดันที่ตนเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเในต์ชิงแชมป์โลก 

เบรเชลที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีเมื่อเดือนมีนาคม จะทำลายสถิติของสตีเฟน เฮนดรี ที่ทำไว้ในปี 1986 ด้วยวัย 17 ปี 3 เดือนทันทีที่เขาเริ่มแข่งรอบ 32 คนสุด้าย


นอกจากนี้ เบรเชล จะเป็นนักแม่นรูจากเบลเยียมคนแรกที่ได้ลงแข่งในครูซิเบิล เธียเตอร์ ซึ่งเป็นฝันของนักสนุกเกอร์ทุกคน ซึ่งนั่นน่าจะทำให้วงการสนุกเกอร์ในเบลเยียมตื่นตัวขึ้นด้วย
   
“ยิ่งมีโอกาสงามแค่ไหน ผมก็ยิ่งรับมือมันได้ดีแค่นั้น ผมไม่สนใจว่าจะต้องเจอกับใคร ผมไม่กลัวใครทั้งสิ้น” ไอ้หนูที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมกล่าว “ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นแชมป์โลก ตั้งแต่ผมเริ่มหัดเล่นสนุกเกอร์ ปีที่แล้วผมเป็นผู้ชมในครูซิเบิล ซึ่งผมรักบรรยากาศที่นั่นอย่างบอกไม่ถูก”
   
เบรเชลกรุยทางสู่ครูซิเบิล ด้วยการต้อน เอียน แมคคัลล็อก 10-2 เอาชนะ แบร์รี พินเชส สบายๆ 10-3 ก่อนจะเฉือนไมเคิล โฮลต์ 10-9 และปราบนักสนุกเกอร์ประสบการณ์สูงอย่างคิง             


เมื่อจบเซสชันแรก เบรเชลตามหลังคิง 4-5 เฟรม แต่เขาเอาชนะ 3 เฟรมแรกของเซสชันสอง ด้วยเบรก 68, 70 และ 66 แซงนำ 7-5 คิงไล่ตามตีเสมอเป็น 8-8 ก่อนที่นักสอยคิวเบลเยียมจะคว้าเฟรมที่ 17 ซึ่งเป็นเฟรมสำคัญ ต่างคนต่างเน้นป้องกันในช่วงท้าย ซึ่งเบรเชลสามารถกวาดเหลืองถึงชมพู จากนั้นก็ออกมาทำเบรก 57 ในเฟรมสุดท้าย ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้สร้างประวัติศาสตร์ในวงการสนุกเกอร์โลก
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น