Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ 12bet สอยคิวไทยเฮคว้าโควต้าอาชีพโลกอีก 1 ที่นั่ง 02/04/2555

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


สอยคิวไทยเฮ! หลังสมาคมสอยคิวโลกให้โควตาเพิ่มลุยศึกคิวโลกฤดูกาลใหม่ “ซีซั่น 2012-13” อีก 1 คน ขณะที่ “บิ๊กสิน” สินธุ พูนศิริวงศ์ ชี้การที่เอเชียได้โควตาเพิ่มขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ในฐานะที่เป็นประธานเอเชีย ก็ต้องการเห็นนักกีฬาเอเชียก้าวเข้าไปอยู่ในระดับ เมนทัวร์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นไปได้ว่า ในฤดูกาลหน้า นักกีฬาจากไทยจะมากขึ้นกว่าปีนี้แน่นอน


“บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย (ACBS) และประธานกิตติมศักดิ์สมาคมสนุกเกอร์ และบิลเลียดอาชีพโลก (WPBSA) เปิดเผยว่า มีข่าวดีสำหรับนักกีฬาไทยและเอเชีย หลังจากที่สมาคมสอยคิวโลก ประกาศให้โควตาเพิ่มในฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ หรือ ซีซั่น 2012-13


จากเดิมนั้น นักสนุกเกอร์จากทั่วโลก ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับ เมนทัวร์ หรืออาชีพโลก ที่สหราชอาณาจักร ประกอบด้วยสหพันธ์กีฬาบิลเลียดสนุกเกอร์นานาชาติ (IBSF) 2 คน คือ แชมป์สมัครเล่นโลก-แชมป์เยาวชนโลก, โควตาของเอเชีย 3 คน คือ แชมป์เอเชีย, นักสนุกเกอร์ที่คัดเลือกจากชิงแชมป์เอเชีย และแชมป์เยาวชนเอเชีย, ยุโรป 2 คน และโอเชียเนีย 1 คน


นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ตนเคยขอโควตาไปเมื่อครั้งที่เซอร์ร็อดนีย์ วอล์คเกอร์ ดำรงตำแหน่งอยู่ โดยต้องการขอโควตาเอเชียทั้งหมด 6 คน แต่ไม่ได้รับการตอบรับมา แต่ตอนนี้ แบร์รี เฮิร์นส์ กับเจสัน เฟอร์กูสัน เข้ามาบริหารงาน ก็เล็งเห็นความสำคัญของสนุกเกอร์จากเอเชีย ทำให้ WPBSA เห็นด้วยที่จะเติมนักกีฬาเอเชียให้ไปอยู่ในเวทีโลกมายิ่งขึ้น ซึ่งโควตาเอเชียทั้งหมดนั้น ประกอบด้วย โควตาของสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดเอเชีย (ACBS) จากเดิม 3 คน เหลือ 2 คน คือแชมป์เอเชีย กับแชมป์เยาวชนเอเชีย ขณะที่ 4 ที่นั่ง ที่เหลือนั้น ประกอบด้วยประเทศไทย 1 คน อินเดีย 1 คน และจีนอีก 2 คน


การได้โควตาเพิ่มขึ้นมานั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ในฐานะที่ผมเป็นประธานเอเชียผมก็ต้องการเห็นนักกีฬาเอเชียก้าวเข้าไปอยู่ใน ระดับเมนทัวร์ให้ได้มากที่สุด และในฐานะของคนไทยก็ต้องการเห็นนักกีฬาของไทยเรานั้น อยู่ในเมนทัวร์มากที่สุดเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่า ในฤดูกาลหน้า นักกีฬาจากไทยจะมากขึ้นกว่าปีนี้ก็เป็นได้ เพราะนอกจากนักกีฬาที่เล่นอยู่ในระดับเมนทัวร์ตอนนี้ 3 คน บวกกับ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ แชมป์เยาวชนโลก แล้ว ยังมีโควตานักกีฬาการันตีอีก 1 คน


นอกจากนี้ เรายังได้ลุ้นจากการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย และสนุกเกอร์เยาวชนเอเชียอีกด้วย ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และบิลเลียดชิงแชมป์เอเชีย จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.นี้ ที่อินเดีย และสนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย จะแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20-28 เม.ย.นี้.
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น