Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ ลุ้นปัสสาวะเล็ด! เอบดอน เฉือนแมกไกวร์10-9 คว้าแชมป์ไชน่าฯ 12bet 03/04/2555

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

Share this history on :


ปีเตอร์ เอบดอน คว้าถาดแชมป์ไชน่า โอเพ่น ไปนอนถอดแบบทุลักทุเล หลังใช้เวลากว่า 7 ชม.ครึ่ง ประคองตัวเอาชนะสตีเฟ่น แม็คไกวร์ ไปได้แบบหืดขึ้นคอ 10-9 เฟรม 
   
เอบดอน วัย 41 ปี คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009 จากนั้นเขาไม่เคยคว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนอีกเลยจนกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้ง เป็นรายการที่ 9 ในอาชีพนักสนุกเกอร์ 20 ปี


สงสัยเฮียแกจะดูราฟาเอล นาดาลมากเกินไป - -


            
ในแมตช์มาราธอน 7 ชั่วโมง 28 นาที เอบดอนออกตัวแรง นำก่อนถึง 5-1 แต่แมกไกวร์ซึ่งมีศักดิ์ศรีอดีตแชมป์เก่าปี 2008 และเล่นดีตลอดหลายสัปดาห์ล่าสุด ไล่ตามตีเสมอที่ 8-8 อย่างไรก็ตาม เอบดอนไม่เคยตามหลัง เขาขึ้นแท่นก่อน 9-8 แม้แมกไกวร์จะไล่ตีเสมออีกครั้ง เอบดอนก็เอาชนะความกดดันและเก็บชัยชนะในเฟรมตัดสิน
   
รอบชิงชนะเลิศปีนี้ แฟนสนุกเกอร์จีนได้ชมแมตช์ที่ดี มีทั้งการทำแต้มสูงๆ และเกมตีกันในบางช่วง โดยเอบดอนทำเซนจูรีเบรกได้ถึง 4 เฟรม (107, 124, 103, 103) และเบรกเกิน 50 อีก 2 เฟรม ขณะที่แมกไกวร์ทำเบรกสูงสุด 98 และ 97 แต้ม และมีเบรกยาวเกิน 50 แต้มอีก 4 เฟรม

“ผมรู้สึกละอายเล็กน้อย เพราะสตีเฟนเล่นดีกว่าและน่าจะเป็นผู้ชนะ ผมเล่นไม่ดีอย่างที่อยากให้เป็น และคุมสถานการณ์ได้ไม่ดีนัก อาจเป็นเพราะผมไม่ได้เข้าชิงแชมป์มานานแล้ว แต่ผมก็ดีใจที่ได้แชมป์” เอบดอนกล่าว
            
ขณะที่แมกไกวร์กล่าวว่า “ผมพยายามเต็มที่เพื่อไม่ให้ปีเตอร์ได้แชมป์ง่ายๆ เขาทำให้ผมต้องนั่งดูเกือบตลอดช่วงเฟรมแรกๆ แต่แล้วเขาก็เริ่มพลาดทำให้ผมมีโอกาสไล่ แต่แซงไม่ได้”
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น