Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

น้องจิ๊บเนื้อหอมไต้หวันจีบเล่นแอมเวย์คัพ

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Share this history on :

         ต่างชาติทึ่งความงามบวกฝีมือแทงพูล ''จิ๊บ'' ดุสิตา   อนุชิตชาญชัย ดาราสาวสวยในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ผ่านมา เทียบเชิญร่วมแข่งขัน แอมเวย์ คัพ พูล 9 ลูก ที่ไต้หวัน โดยไม่ต้องดวลคิวรอบคัดเลือก ได้ยืนรอบเมนดรอว์ทันที ด้านรองพ่อบ้านสอยคิวไทย พัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน เตรียมส่งดาราสาว ''ไอซ์'' ชลธิชา ชิดชมนาท ไปร่วมแข่งขันด้วย

         พัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย กีฬาพูล เริ่มเงียบลงไปพอสมควร เนื่องจากไม่มีแมตช์รองรับให้นักกีฬาแข่งขัน แต่ล่าสุดทางออกาไนเซอร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน แอมเวย์ คัพ พูล 9 ลูก


         ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 11-19 มี.ค.55 ได้ส่งจดหมายเชิญ "จิ๊บ" ดุสิตา อนุชิตชาญชัย ดาราสาวนักกีฬาพูลทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันรายการดังกล่าว โดยทางฝ่ายจัดได้ระบุมาว่า จากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เขาได้เห็นความสามารถของจิ๊บ รวมทั้งมีความสวยงาม จึงอยากเชิญไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นรายการใหญ่ของเอเชีย ที่มีนักกีฬาพูลหญิงล้วนๆ โดยจะให้ "จิ๊บ-ดุสิตา" ลงแข่งขันในรอบเมนดรอว์ทันที ไม่ต้องไปควอลิฟาย


         "ถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นครั้งแรกที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะได้ส่งนักกีฬาพูลหญิงไปแข่งขันรายการใหญ่ มีนักกีฬาเข้าร่วมมากมายกว่า 15 ประเทศ นอกจาก "จิ๊บ-ดุสิตา" ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญไปร่วมแข่งขัน สมาคมยังจะส่ง "ไอซ์" ชลธิชา ชิดชมนาท นักกีฬาพูลทีมชาติไปร่วมแข่งขันอีก 1 คน


         ซึ่งต้องไปแข่งขันในรอบคัดเลือก (ควอลิฟาย) เพื่อคัดเอานักกีฬาพูล 4 คนผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์  ตอนนี้นักกีฬาทั้ง 2 คน ได้ฝึกซ้อมอยู่ที่แอทพูล 71 ในซอยลาดพร้าว 71 มากว่า 1 เดือนแล้ว เชื่อว่าเวลาที่เหลือทั้งจิ๊บ และไอซ์ จะพร้อมสำหรับการแข่งขัน" พัสสพงศ์กล่าว


         รองเลขาฯ สอยคิวไทยกล่าวต่อว่า สำหรับความหวังในการแข่งขันแอมเวย์ คัพ พูล 9 ลูก รายการใหญ่ของเอเชีย เราคงไม่หวังอะไรมาก อยากให้เด็กมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติมากขึ้น และเป็นก้าวแรกของสมาคมที่ส่งนักกีฬาหญิงไปแข่งขัน


         ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี อนาคตกีฬาพูลจะเป็นที่นิยมอย่างแน่นอน ส่วนนักกีฬาพูล ชาย ปีนี้สมาคมมีแผนจะส่งไปแข่งขันระดับนานาชาติ อย่างน้อย 3 รายการ โดยจะมี "นัท แปดริ้ว" นิธิวรรธก์ กาญจนศรี และ "ชิม ศิษย์ต่าย" กอบกิจ พลาจิณ เป็นตัวยืน ซึ่งเราจะพยายามหาสปอนเซอร์เพื่อมาสนับสนุนให้นักกีฬาไทยไปสร้างผลงานในต่าง ประเทศ 
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น