Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

จัดใหญ่คิว6แดงดึงท็อป16โลกบู๊ปีหน้ามันแน่

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Share this history on :

         ยิ่งใหญ่แน่ ศึกสอยคิว 6 แดง ชิงแชมป์โลกปีหน้า "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดเอเชีย (เอซีบีเอส) ยืนยัน จอมคิวอาชีพ 16 อันดับแรกของโลก มาร่วมศึกแน่นอน ทั้ง รอนนี่ โอซัลลิแวน, มาร์ค เซลบี้, มาร์ค เจ. วิลเลี่ยมส์, ติง จุ้น ฮุย และอีกหลายคน ดีเดย์ ระหว่างวันที่ 2-7 กรกฎาคม 2555 โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

         "บิ๊กสิน" สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดเอเชีย (เอซีบีเอส) ออกมาเปิดเผยว่า ในปี 2555 สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกแสงโสม 6 แดง โดยจะจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

         เนื่องจากเวิลด์สนุกเกอร์ได้มาร่วมกับไทยในการจัดการ แข่งขัน หลังจากเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ตนได้รับการแต่งตั้งจาก สมาคมสนุกเกอร์และบิลเลียดอาชีพโลก (ดับเบิลยูพีบีเอสเอ WPBSA) ให้ดำรงค์ตำแหน่ง "ประธานกิตติมศักดิ์" ทำให้เราได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนากับวงการสอยคิวโลกแบบเต็มรูปแบบ

         และในปีนี้ก็ได้จัดจากการแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิง แชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "คิง ออฟ คิงส์ โทรฟี่" ครั้งแรกในรอบ 15 ปี เมื่อวันที่ 11-17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีนักกีฬาระดับท็อปของโลกมาแข่งขันเป็นจำนวนมาก

         "สำหรับในศึกแสงโสม 6 แดงครั้งนี้ก็เช่นกันที่มีระดับโลกจะมากันแบบคับคั่ง เราจะได้นักกีฬาที่ดีที่สุดมาแข่งขัน เพราะที่อื่นในโลกห้ามแข่งขัน โดยเฉพาะจีน ที่มักจะจัดการแข่งขันในเวลาที่ใกล้เคียงกับไทยเสมอ แต่คราวนี้จะไม่เป็นแบบนั้นอีก

         ที่ผ่านมาเราต้อองการให้ ติง จุ้น ฮุย, เหลียง เวง โบ จากจีน และ มาร์โก้ ฟู จากฮ่องกงมาแข่ง 6 แดงโลก แต่คราวนี้มาแน่ เพราะการันตีมือท็อป 16 คนแรกของโลกต้องมาแข่งขัน ทั้ง รอนนี่ โอซัลลิแวน, มาร์ค เซลบี้, มาร์ค เจ. วิลเลี่ยมส์, ติง จุ้น ฮุย

         และอีกหลายคนโดยได้กำหนดการแข่งขันเอาไว้แล้วว่า จะดวลคิวที่เดิมคือ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ระหว่างวันที่  2-7 กรกฎาคม 2555 จะมีมือชั้นดีจากทั่วโลกทั้งหมด 48 คนทำแข่งขัน ประกอบด้วย สหพันธ์สนุกเกอร์นานาชาติ (ไอบีเอสเอฟ IBSF) เลือกมา 6 คน, ไวลด์การ์ด 4 คน, เอเชีย 6 คน, ยุโรป 4 คน, แอฟริกา 2 คน, โอเชียเนีย 2 คน และไทย 8 คน โดยตำแหน่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัลถึง 2 ล้านบาทเลยทีเดียว" บิ๊กสิน กล่าวในที่สุด

         ทั้งนี้การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก จะจัดแบบปีเว้นปีสลับกับ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม ส่วนนักสอยคิวท็อป 16 คนแรกที่จะมาแข่งขันนั้น จะนับเมื่อจบการแข่งขันฤดูกาลปกติของซีซั่น 2011-12 เท่ากับว่า มาร์ค เจ. วิลเลี่ยมส์, จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ค เซลบี้, ติง จุ้น ฮุย จะมาแข่งขันแน่

         เช่นเดียวกับ รอนนี่ โอซัลลิแวน ยอดฝีมือชาวอังกฤษ ที่ตอนนี้รั้งมือ 11 ของโลก แต่ต้องลุ้น "มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี้ แชมป์โลกสูงสุด 7 สมัยชาวสกอตแลนด์ ที่ตอนนี้คิวฝืดตกไปอยู่อันดับที่ 20 ของโลก



สมัครสมาชิก 12BET วันนี้รับโบนัสวันนี้สิคะ!! 
รหัสรับโบนัส  12TH11100  ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท
รหัสรับโบนัส 12B33 ฟรีโบนัส 33% จำนวนเงินสูงสุด คือ 10,050บาท
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น