Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ WPBSA เปิดศูนย์พัฒนากีฬาสอยคิวในไทย 12bet 20/05/2555

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มร.แบร์รี่ เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์อาชีพโลก, มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานฝ่ายนักกีฬาWPBSA, อเล็กซ์ แชมเบอร์เลน หัวหน้าผู้ตัดสินของ WPBSA และนายสินธุ พูนศิริวงศ์ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมสนุกเกอร์โลก ในฐานะประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ACBS ร่วมเปิดศูนย์ฝึก "สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย WPBSA- ASIAN ACADEMY" ที่สมาคมกีฬาบิลเลียแห่งประเทศไทย ภายในราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

โดยศูนย์ฝึกนี้ นายสินธุ กล่าวว่า สมาคมสอยคิวโลก ได้ร่วมกับประเทศไทย ให้จัดตั้งศูนย์กลางของการฝึกสนุกเกอร์แห่งเอเชีย จากเดิมที่เป็นที่ศูนย์พัฒนาเพื่อความเป็นเลิศ หรือ Centre of Excellence มาเป็น World Snooker Asian Academy และจะเป็นการพัฒนาวงการสนุกเกอร์เอเชียทั้งระบบเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรก ประกอบด้วยการพัฒนานักกีฬา, โค้ช และผู้ตัดสิน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับชาวไทย และชาวเอเชียทั้งระบบ

นายกสอยคิวไทย กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ สมาคมสอยคิวโลกจะส่งคณะโค้ชระดับอาชีพโลกมาอบรมโค้ชของไทยและเอเชีย หากใครที่สามารถผ่านการอบรมได้ ก็จะสามารถใช้ประกาศนียบัตรไปเป็นโค้ชได้ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการสร้างอาชีพ และในการอบรมครั้งแรกในปีนี้ เราจะได้รับเกียรติจาก "เทพบุตรคิวทอง" สตีฟ เดวิส สุดยอดแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ ที่เป็นต้นแบบและตำนานแห่งวงการสนุกเกอร์ มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักกีฬา โดยจะมาพร้อมกับทีมงาน



"สำหรับการอบรมของ สตีฟ เดวิส จะมีกำหนดทั้งสิ้น 10 วัน ทำให้เราสามารถอบรมได้ทั้งหมด 2 รุ่น ๆ ละ 14 คน โดยเราจะนำผู้ฝึกสอนมาจากทั่วเอเชียเพื่อทำการอบรมครั้งนี้" นายสินธุ กล่าวในที่สุด
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น