Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

ข่าวสนุกเกอร์ แฟนหงอย! มัจจุราชผมทองประกาศวางคิวแล้ว 12bet 04/05/2555

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Share this history on :


สตีเฟ่น เฮนดรี้ ยอดนักสนุกเกอร์ เจ้าของฉายา "มัจจุราชผมทอง" ประกาศเลิกเล่นสนุกเกอร๋อาชีพไปเรียบร้อยแล้ว หลังพ่ายต่อสตีเฟ่น แม็คไกวร์ สอยคิวรุ่นน้องร่วมชาติ 13-2 เฟรม ในสนุกเกอร์แชมเปี้ยนชิพ ในรอบ 8 คนสุดท้าย


อดีตเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวสกอตแลนด์ ตัดสินใจประกาศอำลาวงการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากกระเด็นตกรอบในการแข่งขันสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการแพ้ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ เพื่อนร่วมชาติ 13-2 เฟรม ระหว่างการแข่งขันที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ยอดนักสอยคิววัย 43 ปี ทำผลงานสุดยอดปราบ จอห์น ฮิกกิ้น เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนปัจจุบัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย กระนั้น เขากลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ ก่อนต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านในท้ายที่สุด พร้อมกับกล่าวคำอำลาแฟนๆทันที

"ผมขอประกาศเลิกแข่งขันสนุกเกอร์อย่างเป็นทางการในตอนนี้ ผมตัดสินใจไปแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน"

ทั้งนี้ เฮนดรี้ ที่เข้าสู่วงการแม่นรูมืออาชีพด้วยวัย 16 ปี เมื่อปี 1985 และสามารถคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในปี 1990 ด้วยการชนะ จิมมี่ ไวท์ นักสอยคิวขวัญใจชาวผู้ดี พร้อมเริ่มสร้างตำนานความยิ่งใหญ่ในวงการสนุกเกอร์ ด้วยการยึดบัลลังก์มือวางอันดับ 1 ของโลกจนถึงปี 1998

จากฟอร์มการเล่นเกมบุกที่ดุดัน และความสามารถในการแทงลูกลงหลุมอย่างแม่นยำ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักสนุกเกอร์ที่น่าดึงดูดใจมากที่สุด โดยเขากลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 และเป็นสมัยสุดท้าย ในการแข่งขันเมื่อปี 1999
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น