Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

จับติ้วศึกสนุ้กชิงแชมป์โลกต๋องยืนรอบ2

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Share this history on :

         จับติ้ว ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก ''ต๋อง ศิษย์ฉ่อย'' สบายรอบแรกไม่ต้องแข่งได้ยืนรอลุ้นรอบ 2 ปะทะกับผู้ชนะระหว่าง หลี่ หยาน ของจีน มือ 70 ของโลก หรือ พอล เดวิสัน จากอังกฤษ อันดับที่ 82 ส่วน ''แจ๊ค สระบุรี'' รอบแรกชน ร็อด ลอว์เลอร์ จอมเก๋าวัย 40 ปี และ กร นครปฐม รอเจอกับผู้ชนะในรอบคัดเลือก


        การแข่งขันสนุกเกอร์รายการชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 เมษายน ไปจนถึง 7 พฤษภาคม 2012 ภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า 2012 Betfred.com World Snooker Championship

        โดยล่าสุดได้ทำการจับสลากประกบคู่รอบคัดเลือกออกมาแล้ว โดยปีนี้แบ่งออกเป็นรอบปรีควอลิฟาย 2 รอบ โดยรอบแรกมีนักสอยคิว 12 คนลงแข่งขัน จากนั้นจะนำผู้ชนะ 6 คน เข้ามาเล่นในรอบที่ 2 ซึ่งมีนักกีฬายืนรออยู่ 2 คนรวมกับที่คัดมา 6 เป็น 8 คน

        แข่งขันเพื่อเข้ามาเล่นในรอบคัดเลือกจริงต่อไปจากนั้นการ ดวลคิวรอบคัดเลือกรอบแรกถึงรอบที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 6-12 เมษายน นี้ ก่อนที่จะแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่ 5 หรือรอบ 48 คนสุดท้าย วันที่ 14-15 เมษายน ที่อิงลิช อินสติติวท์ ออฟ สปอร์ต เมืองเชฟฟิลด์

        สำหรับ 3 จอมคิวไทยเริ่มจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ได้ยืนรอในรอบคัดเลือก รอบที่ 2 ด้วยการจะปะทะกับผู้ชนะระหว่าง หลี่ หยาน ของจีน มือ 70 ของโลก หรือ พอล เดวิสัน จากอังกฤษ อันดับที่ 82 หากต๋องผ่านไปได้จะเข้าไปเล่นรอบที่ 3 ดวลกับของแข็งอย่าง เจอร์ราร์ด กรีน นักสอยคิวไอร์แลนด์เหนือ หากผ่านไปได้อีกจะต้องดวลกับ ไรอัน เดย์ นักสอยคิวอดีตมือ 6 ของโลกของเวลส์

        ขณะที่อีก 2 นักสอยคิวดีกรีระดับแชมป์ของไทยทั้ง "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง แชมป์สมัครเล่นโลก และ "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ แชมป์เอเชีย อยู่ในสายล่างทั้งคู่ โดย "แจ๊ค สระบุรี" จะดวลกับ ร็อด ลอว์เลอร์ จอมเก๋าวัย 40 ปี ที่หากผ่านไปได้

        จะต้องไปดวลกับนักแทงกุมารจีนอย่าง หลิว ฉวง และมี "สิงห์อีซ้าย" จิมมี่ ไวท์ และ "บิ๊กกัน" เจมี่ โคป ยืนรออยู่อีกด้วย ส่วน "กร นครปฐม" จะได้ยืนรอเจอกับผู้ชนะในรอบคัดเลือก หากผ่านไปได้ ถือว่ามีแต่นักสอยคิวอังกฤษยืนรออยู่ยกแผงทั้ง ปีเตอร์ ไลน์ส, รอรี่ แม็คลีออด และ แอนดริว ฮิกกินสัน




Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น