Sporty Magazine official website | Members area : Register | Sign in

โปรช้างน้ำใจงามมอบ5แสนช่วยภัยน้ำท่วม

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Share this history on :

     "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดโปรหนุ่มชาวไทยอดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์สามสมัยปี 2001, 2004 และ 2009 เห็นใจพี่น้องร่วมชาติไทยด้วยกันที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยโดยมอบเงินบริจาค เบื้องต้น 500,000 บาท แม้ว่าตนจะไม่ได้กลับบ้านมานอนกว่าห้าสัปดาห์แล้ว พร้อมวอนให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนให้ฝ่าฟันวิกฤตินี้ ไปให้เร็วที่สุดแต่ก็งงเหมือนกันไม่อยากเชื่อว่ามันจะหนักขนาดนี้
        ธงชัย ใจดี ซึ่งเล่นกอล์ฟอาชีพอยู่ในเอเชียนทัวร์ และ ยูโรเปี้ยนทัวร์ โดยช่วงห้าสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นได้เดินทางไปแข่งขันรายการของยูโรเปี้ยน ทัวร์ในยุโรป และสัปดาห์นี้ได้เดินทางกลับมายังเอเชียแต่ไม่ได้กลับมาประเทศไทยบ้านเกิด ข้ามไปมาเลเซียเพื่อร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการซีไอเอ็มบี เอเชีย แปซิฟิก คลาสสิก ที่เดอะไมน์รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ คลับ ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2554
        ซึ่งเขาก็ได้ทราบถึงข่าว คราวอุทกภัยในประเทศไทยตั้งแต่การท่วมที่เชียงใหม่ น่าน มาถึงนครสวรรค์ ลพบุรี บ้านเกิดของเขา อยุธยา ปทุมธานี และ นนทบุรี จนกระทั่งกรุงเทพฯและปริมณฑลในช่วงนี้จึงได้มอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยไปเบื้องต้น 500,000 บาท
        อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์เจ้า ของแชมป์อาชีพมากที่สุดในทัวร์รวม 13 รายการ กล่าวในการแถลงข่าวที่เดอะไมน์รีสอร์ตฯ ก่อนแข่งขันรายการซีไอเอ็มบีฯ ว่า "ผมไม่ได้กลับบ้านมาห้าสัปดาห์แล้วตอนผมออกจากบ้านมาน้ำยังไม่ท่วมแต่ผมก็ ได้ดูข่าวจากซีเอ็นเอ็น และเมื่อถึงตอนนี้มันหนักมาก ผมได้โทรศัพท์กลับไปบ้านผมทุกวัน
        ผมไม่เคยเห็นน้ำท่วม ประเทศไทยหนักมากขนาดนี้เลยในชีวิตอายุ 42 ปี เราเสียใจอย่างมากกับน้ำท่วมครั้งนี้ ครอบครัวผมก็ไม่มีปัญหาและปลอดภัยครับผมได้บริจาคเงิน 500,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภรรยาผมได้นำเงินไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผมคิดว่าเราควรจะช่วยผู้ ประสบภัยในประเทศไทยเพื่อฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็วและผมอยากให้ทุกคนช่วย กัน"
        ขณะที่ ผลงานของ ธงชัย ในการเล่นยูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาลนี้เล่นไป 23 รายการอันดับดีที่สุด 17 รายการมาเลเชียน โอเพ่น ที่มาเลเซีย เมื่อเดือนเมษายน ทำเงินรางวัลรวมในปีนี้  251,175 ยูโรหรือราว 10,047,000บาท อยู่อันดับ 104 ของทัวร์ นอกจาก ธงชัย ใจดี แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีกสองคนที่ร่วมแข่งขันในรายการซีไอเอ็มบีฯ ในมาเลเซียสัปดาห์นี้คือ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ กิรเดช อภิบาลรัตน์


สมัครสมาชิก 12BET วันนี้!!พร้อมรับโบนัสมากมาย!!
รหัสรับโบนัส 12TH11100 ฟรีโบนัส 100% สูงสุดถึง 1,000 บาท!
Thank you for visited me, Have a question ? Contact on : youremail@gmail.com.
Please leave your comment below. Thank you and hope you enjoyed...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น